Người thân nghiện ma túy! Vài lời chia sẻ của người trong cuộc

Người thân nghiện ma túy! Vài lời chia sẻ của người trong cuộc. Thật là buồn khi trong gia đình mình có một người nghiện ma túy phải không bạn ?!. Biết bao nhiêu công sức, tiền bạc đều bị đổi lấy… Nhưng … đã là con người mà, bạn thử nghĩ lại về chính bản thân bạn trong những thời gian đã qua, bạn có dám chắc mình chưa bao giờ phạm một lỗi lầm nào không

– Không phải không nào. Vì thế bạn nên có một cái nhìn khác hơn về những người nghiện. Họ xấu xa, họ đáng chết, họ …. (đó là những từ ngữ khi giận bạn thốt lên với người thân của mình) !
Người thân nghiện ma túy! Vài lời chia sẻ của người trong cuộc
Người thân nghiện ma túy! Vài lời chia sẻ của người trong cuộc

Đúng ! Tôi không hề chối cải với bạn, nhưng bạn phải hiểu cho rằng con người đáng ghét, xấu xa… đó không phải là con người thực sự của họ.

Trong một thể xác nhưng họ lại tồn tại hai linh hồn. Một linh hồn muốn hưởng thụ những khoái cảm, dửng dưng với những niềm đau của người thân mình… Còn lại linh hồn kia mới thực sự là con người của họ bạn à. Những lúc tỉnh táo, hay thậm chí những lúc đã no thuốc.
– Họ vẫn có những suy nghĩ hướng thiện, muốn làm lại đời và chắc chắn rằng có lần họ đã khóc thầm vì những hành vi tội lỗi của mình đã gây ra. Nhưng thật đáng tiếc cái nghị lực của con người đó lại không đủ mạnh để lấn áp những cơn mê dục vọng đời thường. Một giọt máu đào hơn ao nước lã. Mà điều quan trọng hơn người nghiện đó cùng chung một giòng máu với mình.

Trong việc họ nghiện, nói ra thì có lẽ nhiều người sẽ phủ nhận. Việc họ nghiện chính bản thân bạn cũng có một phần lỗi.

Lỗi của những tháng ngày vô tâm không chăm nom quan sát người thân mình. Lỗi vì sự bỏ bê, cung phụng tiền bạc một cách quá dư thừa. Mải mê công việc mà cho đến khi người thân mình nghiện không hay … Và còn, còn muôn vạn ngàn lý do khác.
Nhưng … cái gì cũng vậy, tất cả đều có một cái giá riêng của nó hết bạn ạ. Nếu bạn bỏ ra sự kiên nhẫn, lòng vị tha, sự quan tâm. Thì tôi tin cùng với thời gian và sự quết tâm cai nghiện của con em bạn. Bạn sẽ giành lại được con em mình từ bàn tay quái ác của ma túy.

Tuy nhiên, như tôi cũng vừa nói. Điều quan trọng nhất đối với bạn là cần phải có sự kiên nhẫn.

Đối với con em bạn là sự quyết tâm cai nghiện làm lại từ đầu. Nếu thiếu một trong hai yếu tố đó thì tôi tin chắc việc cai nghiện của con em bạn sẽ chỉ là con số không.
Khó đồng ý nó khó thật đấy!. Nhưng khó không đồng nghĩa với việc không thể nào bỏ được. Hãy động viên, an ủi, quan tâm, chăm sóc và bạn phải biết lắng nghe những ước mong tốt đẹp của họ. Điều mà tôi muốn nhấn mạnh nhất trong việc cai nghiện là cai thì rất dễ. Chỉ cần 1 tuần hay nửa tháng là cơ thể đã hoàn toàn khỏi, không còn lên cơn vật vã vì thiếu thuốc. Nhưng chống tái nghiện mới một điều khó.

Theo kinh nghiệm của bản thân tôi. Con em bạn chỉ có thể tốt nếu như.

Người thân bạn phải từ giã tất cả những người bạn nghiện của em ấy. Em ấy phải được sống trong một môi trường lạnh mạnh có những người không nghiện ma túy. Và nếu có điều kiện, tốt hơn hết bạn nên chuyển người thân sang một môi trường sống khác. Ví dụ : chuyển nhà…. 

bạn nghiện ma túy,người thân của bạn,thuốc cai nghiện ma túy,chống tái heroin,tây sơn,abernil,methadone,depade,Cedemex,Nodict,revia,Naltrexone 50mg,Bông Sen
Đừng để một ngày con em bạn sẽ …
(lưu ý : hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Tuy nhiên đây chỉ là ý kiến riêng của cá nhân tôi, “mỗi người mỗi tính, không ai giống ai”. Việc nếu lỡ như người thân của bạn nghiện ma túy thì tôi khuyên bạn nên tham gia vào diễn đàn. Bạn hãy nêu trường hợp của mình lên và mọi người sẽ cho bạn những lời khuyên. Trong những lời khuyên đó tôi hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một giải pháp tôi ưu và thích hợp nhất. Bạn có thể tự kiểm tra mức độ nghiện của con em mình qua phần :

—>>Kiểm tra mức độ nghiện<<—.
 

Và Thực trạng về ma tuý là không có một mô hình chung nào cho việc cai nghiện.

Mô hình kiểu này có thể tốt với người này nhưng cũng có thể là không tốt đối với người khác. Và điều quan trọng nhất là tìm cho người thân mình mô hình cai nghiện nào chính xác và tốt nhất. Điều này cực kỳ quan trọng và nó ảnh hưởng đến việc cai nghiện có thành công hay không. Ví dụ nhỏ Không hẵn cứ xét nghiệm nước tiểu dương tính là đưa người thân mình vào trường cai nghiện.

Nếu điều này xảy ra đối với các em mới sử dụng một vài lần đầu hoặc nghiện nhẹ thì cực kỳ nguy hiểm.

Trong môi trường trường trại cai nghiện tự nguyện chắc chắn trên 90% học viên là người chưa và không muốn bỏ ma tuý tại thời điểm đó. Nếu đưa ngươi thân mình vào các em sẽ được các “anh chị” bơm vào đầu các cách sử dụng ma tuý như thế nào mới đam mê, “hàng ở đâu ngon và rẻ”…. Và khi hoà nhập cộng đồng thì điều gì sẽ xảy ra nếu các em tái sử dụng hay tái nghiện.

Chắc chắn việc nghiện ma tuý của các em sẽ nặng hơn trước lúc đi cai.

Và với thời gian cai nghiện tại trung tâm thì việc học hành thi cử của các em sẽ như thế nào ?!. Những trường hợp nghiện nhẹ (khi làm qua chuyên mục Kiểm tra mức độ nghiện) tôi khuyên nên dùng thuốc cai tại nhà. Thuốc cai ma túy Tây Sơn này là loại thuốc tốt nhất, hiệu quả mà tôi từng sử dụng trong gần 20 năm nghiện của tôi.

 

Còn những trường hợp nghiện Trung bình và nghiện nặng thì tuỳ trường hợp mà chúng ta có biện pháp xử lý thích hợp nhất.

Với những trường hợp nghiện nặng, lâu năm, đã cai nghiện nhiều lần nhưng thất bại. Hay nhiễm HIV và có chỉ số CD4 thấp (CD4<300) thì giải pháp cai nghiện bằng chất thay thế Methadone có lẽ là giải pháp tối ưu nhất (theo quan điểm cá nhân). Tôi đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bật cũng như việc nâng cao thể lực, sinh hoạt điều độ như 1 người bình thường khác của bệnh nhân nghiện chuyển sang sử dụng Methadone. Và tất nhiên sự tăng trưởng CD4 trong nhóm đối tượng này là một thực tế không thể chối cải

Sử dụng Naltrexone để chống tái nghiện cũng phải được xem xét kỹ càng. vấn đề này tôi nói rất rõ ở chuyên mục

Tổng quan về Naltrexone

 

Người thân bạn nghiện ma túy
Người thân bạn nghiện ma túy

Người thân của bạn …. ?
(Lưu ý : hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ )

Trong việc chống tái nghiện, cần nhớ những nguyên tắc sau :

– Cần phải dùng tới thuốc hỗ trợ sau cai cắt cơn để giúp cơ thể không bị mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, không bị ngáp vặt và thèm nhớ ma túy. Bởi giai đoạn sau cai cắt cơn này là giai đoạn rất khó khăn nên họ rất dễ tái nghiện lại nếu không có thuốc hỗ trợ giúp họ dễ dàng vượt qua.

– Phải thay đổi môi trường sinh hoạt của họ để tránh sự cám dỗ của ma túy. Phải tích cực giúp người đã cai và thực sự muốn cai thể hiện quyết tâm tự nguyện lánh xa ma túy.

 – Phải lấy tình thương mà cảm hóa.

Tìm hiểu kỹ lý do tại sao họ đến với ma túy, từ đó thấy rằng họ cũng có những mặt tốt mà ta có thể khuyến khích họ phát huy.

 – Khuyến khích mọi ý muốn vươn lên, muốn “làm lại cuộc đời” của họ. Tạo điều kiện để họ có công ăn việc làm, có niềm vui, niềm đam mê mới, quên đi cái đam mê ma túy.

– Nâng cao nhận thức của họ về tác hại của ma túy với tương lai – tuổi trẻ của họ.

– Giáo dục lao động cho họ.

Trên đây là những lời chia sẻ và cảm nhận về việc cai nghiện ma túy sao cho hiệu quả của riêng cá nhân tôi. Đó chỉ là những lời chia sẻ của một người đã từng có gần 20 năm nghiện ngập ma túy. Hiện tại tôi đã cai dứt điểm gần 10 năm nay chính là nhờ vào phác đồ điều trị của thuốc cai Tây sơn này.

Vì vậy tôi muốn chia sẻ lại sự thành công của tôi để mọi người chót lầm lỡ có thêm chút kinh nghiệm, sự động lực giúp bản thân vượt qua chính mình để có được cuộc sống tốt đẹp như bao người.

Tiện đây tôi cũng xin gửi lời cám ơn tới quý anh chị thuốc Tây Sơn. Mong quý anh chị luôn hạnh phúc, dồi dào sức khỏe để giúp được nhiều mảnh đời chót sa chân vào ma túy như tôi.

Xin chân thành cám ơn quý anh chị thuốc Tây Sơn!

Ninh Hải – Quảng Ninh

#Ngườithânnghiệnmatúy #lờichiasẻnghiệnmatúy #nghiệnmatúy #ngườitrongcuộcnghiệnmatúy

NHỮNG BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT:

THEO DÕI TÂY SƠN TẠI:

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Yêu cầu: nhận xét và đánh giá trung thực chỉ liên quan tới sản phẩm và nội dung trên.